ความรู้เบื้องต้นสำหรับคนที่ อยากจัดฟัน แบบดามอน

อยากจัดฟัน แบบดามอน ต้องรู้ก่อนว่ามันคืออะไร

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการจัดฟันถือว่าเป็นทางเลือกสำหรับในการจัดการเรื่องของสุขภาพฟันและช่องปากรวมถึงปัญหาด้านต่างๆ และหนึ่งในการจัดฟันที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยก็คือ การจัดฟันแบบดามอน หรือ Damon System ซึ่งเป็นการจัดฟันรูปแบบใหม่ที่จะใช้กลไกในการสไลด์เพื่อทำการจับลวดจัดฟัน ส่งผลให้เกิดแรงเสียดทานน้อยพร้อมทั้งใช้แรงในการยึดกับตัวฟันเพียงแค่เล็กน้อย เพราะฉะนั้น เราจึงไม่รู้สึกเจ็บในขณะที่ทันตแพทย์กำลังทำการเคลื่อนฟันให้แก่เรา การจัดฟันแบบดามอนยังมีการถูกออกแบบให้เข้ากับใบหน้าของแต่ละบุคคล เพื่อที่จะทำให้ฟันเข้ากับรูปหน้าและปากของตัวเรามากที่สุด

นอกจากนี้การจัดฟันแบบดามอนยังทำความสะอาดง่าย สะดวก เนื่องจากไม่มียางยึดติดกับตัวของฟันอันจะเป็นแหล่งสะสมของคราบพลัค ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดหินปูน พร้อมทั้งช่วยในการกระชับเวลาในการจัดได้ดีอย่างมากเลยทีเดียว

damon-03

การจัดฟันแบบดามอนใช้ระยะเวลาในจัดน้อยกว่าการรักษารูปแบบเดิม ส่งผลให้การจัดฟันแบบ Damon System เป็นการจัดฟันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแม้จะมีราคาที่สูง แต่ก็ถือว่าประหยัดเวลาและมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการจัดฟันได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งวิธีการทำยังจะเจ็บน้อยกว่ารูปแบบอื่นๆ เนื่องจากเคลื่อนฟันด้วยการใช้แรงเบาๆ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนฟันให้ตรงกับตำแหน่งได้อย่างถูกจุด ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง พร้อมทั้งยังลดโอกาสในการถอนฟันน้อยลงอีกด้วย

ทั้งนี้การจัดฟันแบบดามอนที่ใช้เครื่องมือที่มีคุณภาพและมีความประณีตสูง ถึงแม้ว่าจะทำความสะดวกง่ายและสะดวก แต่ก็ต้องระมัดระวังในการดูแลเครื่องมือให้ดีอยู่เสมอ เพื่อทำให้ตัวฟันเคลื่อนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

อยากจัดฟัน