อยากจัดฟัน ต้องกิน 8 อาหารสารพัดประโยชน์ เสริมสุขภาพฟัน

8 อาหารสารพัดประโยชน์ เสริมสุขภาพฟันที่ เหมาะสำหรับคนที่ อยากจัดฟัน

เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีรอยยิ้มสดใส สามารถที่จะโชว์ความน่ารักได้แบบเต็มที่และตรึงใจใครหลายๆ คน ซึ่งต้องบอกเลยว่ารอยยิ้มเหล่านั้นสามารถสร้างได้ง่ายๆ เพียงแค่เราดูแลและบำรุงสุขภาพเหงือกและฟันด้วยการรับประทานอาหารที่ดีและเหมาะสม เพื่อที่จะทำให้สุขภาพฟันและช่องปากของคุณสะอาดและแข็งแรง โชว์ยิ้มสวยได้อย่างมั่นใจ ว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่าอาหารใดบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

1. บล็อกโคลี่
ผักแสนอร่อยอุดมวิตามินมากมายหลายชนิด ที่ช่วยในลดปัญหาการเกิดฟันผุ ลดปัญหาฟันผุกกร่อยของฟัน รวมถึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันผิวของฟันจากเครื่องดื่มและอาหารที่มีกรด

2.ถั่ว

ถั่วของว่างแสนอร่อยน้ำตาลน้อย เต็มไปด้วยวิตามินดี วิตามินอี ที่ช่วยในการลดการอักเสบภายในช่องปาก

3. หัวหอม
หัวหอมเต็มไปด้วยกลุ่มซัลเฟอร์และเควอซิทิน ที่มีฤทธิ์ทางยาและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการกำจัดเชื้อราและแบคทีเรียได้อย่างดีเยี่ยม

4. โยเกิร์ต
อาการสารพัดประโยชน์ที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ทั้งแคลเซียม, โปรตีน, จุลินทรีย์โปรไบโอติก ที่ช่วยในการลดการอักเสบของเนื้อเยื่อและเหงือกภายในช่องปาก พร้อมแก้ปัญหากลิ่นปากอันเนื่องมาจากแบคทีเรียได้อีกด้วย

5. เห็ดหอม
เห็ดหอมมีสารเล็นทิแนนที่ถึงแม้ว่าจะเป็นสารน้ำตาล แต่ก็มีประสิทธิภาพในการช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากอันเป็นสาเหตุของฟันผุ นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของเหงือกอีกด้วย

6. ฝรั่ง พุทรา และแอปเปิ้ล
ผมไม้ในกลุ่มนี้มีวิตามินซีและใยอาหารสูง มีส่วนช่วยลดการเกิดเลือดออกตามไรฟันและเปรียบเสมือนที่ขัดฟันเพื่อฟันขาวสะอาด นอกเหนือจากนั้นการรับประทานผลไม้เหล่านี้ต้องใช้ระยะเวลาในการเคี้ยวเป็นเวลานานจึงช่วยเร่งการผลิตน้ำลายจากต่อมน้ำลายเป็นการล้างเอาสิ่งสกปรกออกจากช่องปากได้อีกทางหนึ่ง

7. น้ำเปล่า หรือน้ำสมุนไพรไม่ใส่น้ำตาล
เริ่มต้นแบบง่ายๆ ที่น้ำเปล่า ที่จะช่วยป้องกันแบคทีเรียหลังมื้ออาหารพร้อมทั้งชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างภายในช่องปาก

8. ผักใบเขียว
ผักใบเขียวอุดมไปด้วยใยอาหาร แร่ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัสและแคลเซียมในการทำหน้าที่ช่วยให้สุขภาพฟันแข็งแรง ป้องกันฟันผุ ได้เป็นอย่างดี