4 อาการเกี่ยวกับฟันควรระวัง รีบพบทันตแพทย์ก่อนสายเกินไป

ฟัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับร่างกายของมนุษย์ ที่เรียกได้ว่าทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญไม่แพ้กับอวัยวะส่วนต่างๆ ทั้งสมอง หัวใจหรือปอดเลย ดังนั้น นอกจากดูแลสุขภาพร่างกายแล้ว การดูแลสุขภาพฟันและช่องปากจึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่เราจะต้องใส่และหมั่นสังเกตความผิดปกติ เพื่อป้องกันลุกลามและปัญหาต่างๆ ว่าแล้วเราไปดู 4 อาการเกี่ยวกับฟันที่ควรระวังและรีบพบทันตแพทย์ก่อนสายเกินไปกัน

1.มีอาการปวดฟันตลอดเวลา

6.ปวดฟัน.1
ถ้าหากคุณมีอาการปวดฟันตลอดเวลา ปวดเป็นระยะๆ นานติดต่อกันเกิน 1 สัปดาห์ ควรรีบพบแพทย์อย่างเร่งด่วน เพราะแสดงถึงอาการของฟันที่กำลังผุ รวมถึงการปวดแบบจี๊ดติดต่อกันนานเกิน 7 วัน ก็ควรที่จะเร่งพบแพทย์เช่นเดียวกัน

2.ฟันมีคราบเหลือง

ปัญหาฟันเหลืองถึงแม้ว่าจะไม่ใช้เรื่องใหญ่อะไร เนื่องจากเกิดจากคราบจากการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ที่สะสมและตกค้างในฟัน แต่ถ้าหากปล่อยไว้นานก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพฟันรวมถึงบุคลิกภาพ

3.เหงือกบวมและเลือดออกที่ฟัน

อาการเหงือกบวมพร้อมทั้งมีเลือดออกที่บริเวณเหงือกและฟัน ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับหญิงตั้งครรภ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านฮอร์โมน ที่ถ้าหากมีอาการติดต่อกันนานเกิน 7 วัน ควรพบแพทย์อย่างเร่งด่วน

4.ปวดเหงือก มีอาการเสียวฟัน

มีอาการเสียวฟันบริเวณด้านข้างรวมถึงเจ็บที่เหงือกในขณะที่กำลังดื่มเครื่องดื่มร้อนและเย็น แสดงถึงอาการของฟันผุ ที่เหงือกจะร่นไปถึงบริเวณรากฟันพร้อมทั้งนอนกัดฟัน ซึ่งสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ทั้งการแพ้อาหาร การแปรงฟันที่แรงหรือหนักเกินไป รวมถึงการระคายเคืองอันเกิดจากฟันปลอม ซึ่งถ้าหากปวดติดต่อกันเกิน 7 วันควรรีบพบทันตแพทย์ทันที

และหากท่านต้อง รักษารากฟัน เชียงใหม่  สามารถเลือกรักษากับได้ 3สาขาดังนี้

1.คลินิกทันตกรรม ซีเอสดีซี สาขา เชียงใหม่ ตลาดสดหางดง

2.คลินิกทันตกรรม แคนนี่สไมล์ สาขา เชียงใหม่(หลัง ม.เชียงใหม่)

3.คลินิกทันตกรรม แคนนี่สไมล์ สาขา เชียงใหม่ (สันกำแพง)